4 CHIẾN LƯỢC TÂM LÝ GIÚP KHÁCH HÀNG CHI NHIỀU HƠN KHI ĐẾN VỚI NHÀ HÀNG CỦA BẠN
  • Hotline 1: 0905 915679
  • Hotline 2: 08 9838 9838

4 CHIẾN LƯỢC TÂM LÝ GIÚP KHÁCH HÀNG CHI NHIỀU HƠN KHI ĐẾN VỚI NHÀ HÀNG CỦA BẠN

  • 28/03/2018


 
     Với cuộc sống hiện đại đang ngày càng nhộn nhịp hơn thì nhu cầu ăn uống cũng đang ngày càng được chú trọng. Cũng chính vì thế mà các nhà hàng, quán ăn mọc lên như nấm. Vậy làm thế nào để nhà hàng của bạn có thể cạnh tranh với các nhà hàng khác có cùng mặt hàng kinh doanh.
 

 
   Ngoài việc thu hút thực khách bởi các món ăn ngon, không gian đẹp mắt ra thì chúng ta cần phải nắm bắt được những thủ thuật “nhỏ” để khách hàng đến với nhà hàng của bạn và sẵn sàng chi tiền mà không hề do dự.
 

 
1. Sử dụng âm nhạc
 
   Đây là một trong những yếu tố làm tăng doanh thu của nhà hàng, nghe thì có vẻ khó tin nhưng khi bạn chọn đúng nhạc nó sẽ làm kích thích vị giác của khách hàng của bạn đấy.
 


 
Kết quả của các nhà nghiên cứu tâm lý cho thấy khi dùng âm nhạc hợp lý và êm ái sẽ khiến thực khách ăn nhiều hơn. Ví dụ: Với Một bản nhạc Jazz hoặc bản nhạc cổ điển sẽ khiến cho khách ăn nhiều hơn khoảng 10% bởi không khí trở nên sang trọng hơn và khách hàng cũng thấy được bản thân mình xa xỉ và đẳng cấp hơn.

2. Sử dụng mùi hương
 

 
   Mùi hương ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý mỗi người và kích thích vị giác của khách hàng. Đối với một nhà hàng thì việc các mùi như thức ăn, khói thuốc, mùi nước hoa, mỹ phẩm, mùi cơ thể, và nhiều mùi khác nữa, hòa quyện vào nhau khiến cho việc thưởng thức các món ăn trở nên khó chịu hơn là điều không thể tránh khỏi.

 
 
 
   Chính vì thế theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mùi Vanilla và mùi hoa quế giúp kích thích thực khách ăn nhiều món tráng miệng, trong khi đó, mùi thịt xông khói khiến khách muốn ăn sáng nhiều hơn. Mùi hoa oải hương lavender có tác dụng giúp thư giãn, không vội vàng và chi tiêu nhiều hơn.
 
3. Thiết kế một thực đơn thông minh và bắt mắt

     Khâu thiết kế thực đơn tưởng chừng rất đơn giản thế nhưng lại không đơn giản như thế. Một số lưu ý để khách hàng sẵn lòng gọi thêm món mà không cần tiếc khi móc hầu bao:

 
  • Hạn chế sử dụng biểu tượng $ hay đơn vị tiền trên menu: Theo nghiên cứu của trường ĐH Cornell: Khi vào nhà hàng, thực khách có tâm lý dè chừng hơn trong việc chi tiêu khi thực đơn có ghi giá tiền, nhất là tiền USD hay sử dụng biểu tượng $. Những con số hay kí hiệu ấy chẳng khác nào lời nhắc nhở đối với khách hàng hãy cẩn thận trong chi tiêu cho ăn uống.
     

 
  • Hãy sử dụng số lẻ ghi giá lên thực đơn: Nếu ghi giá lên thực đơn để thể hiện sự trung thực với khách hàng, các chủ quán có thể ghi những con số lẻ để tối đa hóa lợi nhuận. Với menu, cái giá kết thúc là .00 nghe có vẻ khá cứng ngắt  trong khi giá 0.95 hay 0.99 lại thân mật và mời gọi hơn. Do đó, điều này sẽ kích thích việc ăn uống và tiêu tiền của khách hàng nhiều hơn bình thường.
     

 
  • Cách trình bày tờ thực đơn:Theo các nhà tâm lý học, một thực đơn khiến khách bối rối không khác gì việc “tra tấn” khách hàng. Đôi khi, thực khách còn “nghi ngờ” không biết đã chọn món đúng chưa. Cũng theo một nghiên cứu khác của trường ĐH Illinois tại Urbana-Champain, việc sử dụng hình vẽ mô tả món ăn trên menu thậm chí còn có tác dụng giúp gia tăng 27% doanh số kinh doanh của nhà hàng so với việc chỉ sử dụng thực đơn thông thường.
     


 
4. Nhân viên liên tục dọn bàn

    Nhân viên phục vụ sẽ liên tục dọn bàn, bỏ bớt các đĩa đã ăn hết. Đây là một mẹo hay đánh vào tâm lý khách hàng.

 
   Nếu thực khách thấy quá nhiều bát đĩa, họ có xu hướng cho rằng đã ăn quá nhiều và nên dừng lại. Hơn nữa, khi thấy bộn bề bát đĩa, tâm lý người dùng sẽ thấy khó chịu và muốn rời đi. Bởi vậy, bát đĩa luôn được dọn sạch để thực khách có thể tiếp tục gọi món.

  
   Toàn Phát tự hào với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, thiết kế, thi công thiết bị bếp công nghiệp, thiết bị quầy Bar và đưa ra các giải pháp hoàn thiện cho nhà hàng, khách sạn trường học, toà nhà, bệnh viện, bếp ăn công nghiệp tại Việt Nam. 

   Với bề dày kinh nghiệm thi công hệ thống Bếp - Bar nhà hàng khách sạn, cafe Toàn Phát. Cùng với Sự chuyên môn hóa trong từng bộ phận, tính trách nhiệm cao cùng những giám sát kỹ thuật làm việc nghiêm túc, cẩn thận nhằm tạo nên những sản phẩm hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ nhất. Toàn Phát tin tưởng sẽ được hợp tác với ngày càng nhiều các nhà hàng, khách sạn hơn trong tương lai.


Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.
CÔNG TY TNHH KT – TM TOÀN PHÁT
Trụ sở chính: 469 - 471 Hoàng Sa P.8 – Q.3 – TP.HCM
Điện thoại: (028) 3932 1125
Hotline: 0905 915 679 – 08 98 38 98 38
Email: kien@toanphatcorp.vn - Website: www.toanphatcorp.vn
TOÀN PHÁT - NIỀM TIN CHẤT LƯỢNG CHO MỌI DỰ ÁN
DMCA.com Protection Status